Nhịp tim nhanh: Ăn gì để ổn định nhịp tim tự nhiên?

Người bị nhịp tim nhanh nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho tim mạch

7 điều bạn nên biết về bệnh rối loạn nhịp tim

Làm việc căng thẳng khiến bạn dễ mắc bệnh tim nguy hiểm này!

Ngoài giảm cân, 6 điều này cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim?

Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, người bệnh nhịp tim nhanh có thể bổ sung một số thực phẩm giúp tăng lưu thông máu, giảm mỡ máu… phòng ngừa đau tim, đột quỵ. Dưới đây là một số thực phẩm giúp giảm nhịp tim nhanh một cách tự nhiên:

Đậu phụ

Bạn có thể dùng đậu phụ thay cho các loại pho mát trong bữa ăn hàng ngày. Đậu phụ giàu calci và các loại vitamin, có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu trên Tạp chí Europace đã chỉ rằng, người bị thừa cân, béo phì chỉ cần giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể cũng có thể giảm bớt các triệu chứng rung nhĩ, nhịp tim nhanh.

Đậu phụ rất tốt cho người bị nhịp tim nhanh, rung nhĩ

Chuối, nho khô, quả bơ

Chuối, nho khô và quả bơ đều giàu kali và chứa ít natri. Do thiếu kali có thể gây rối loạn nhịp tim, bạn nên ăn nhiều chuối, nho khô và quả bơ trong chế độ ăn hàng ngày để ổn định nhịp tim tự nhiên.

Các loại rau củ

Các loại rau lá xanh đậm, đặc biệt là rau chân vịt thường rất giàu magne. Nồng độ magne thấp cũng là một nguyên nhân gây nhịp tim nhanh và các bệnh tim mạch khác. Ngoài ra, bí ngô cũng là một thực phẩm giàu magne bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.

Các loại hạt, quả hạch

Hạt quả hạch Brazil có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất tốt cho tim mạch. Đặc biệt, chúng rất giàu magne có thể giúp hạ nhịp tim tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn nhiều hạnh nhân vì chúng giàu các chất chống oxy hóa và vitamin, giúp giảm lượng cholesterol “xấu” LDL, giúp bảo vệ thành động mạch và phòng ngừa đau tim, đột quỵ cho người bị nhịp tim nhanh.

Sữa

Thiếu calci cũng là một trong những nguyên nhân gây nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim. Bạn có thể uống sữa, bổ sung các thực phẩm từ sữa để bổ sung calci, ổn định nhịp tim. Tuy nhiên, hãy chọn các sản phẩm từ sữa ít béo để đảm bảo sức khỏe tim mạch.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi rất giàu acid béo omega-3. Đây là một dưỡng chất tốt cho tim mạch, đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm nhịp tim tự nhiên.

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giúp giảm cholesterol “xấu” LDL và ngăn ngừa các mảng bám trong thành động mạch. Điều này sẽ giúp phòng ngừa đau tim, đột quỵ cho người bị nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

7 điều bạn nên biết về bệnh rối loạn nhịp tim - Ảnh 8

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng